รีวิว รีโนเวทคอนโด 30 ตรม. style modern ไม่ต้องง้อ bulit in

สำหรับท่านใดต้องการลงบทความเกี่ยวบ้าน คอนโด ทาวน์โฮม และอื่นๆ สามารถส่งมาให้ทางเรา ทางเรายินดีลงในเว็บไซต์เพื่อเผยแพร่บทความ สามารถติดต่อที่ [email protected]
สวัสดีครับ ชาว pantip วันนี้จะมาขอรีวิวการรีโนเวทคอนโดส่วนตัวของผมขนาด 30 ตรม ในงบประมาณ 5 หมื่นบาทนะครับ

คอนโดนี้ อายุก็ราวๆ 7 ปี ได้แล้วครับ เป็นคอนโด low rise แห่งหนึ่ง ใกล้ bts อ่อนนุช ซึ่งส่วนตัวผมชอบทำเล ตรงนี้มาก เพราะนอกจากใกล้ bts แล้วยังใกล้ lotus และใกล้กับทางด่วนอีก อันบนเป็นภาพเมื่อเสร็จแล้ว อันล่างเป็นภาพก่อนรีโนเวทนะครับ


 

 


หลังจากซื้อห้องมาก็แค่ซื้อตู้โต๊ะหนังสือ ที่วางทีวี ของ koncept และตู้เสื้อผ้า sb มาใส่ และก็ซื้อทีวี ตู้เย็น ไมโครเวฟเข้าบ้านครับ หลังจากนั้นก็อยู่อย่างนั้นมาอีก 5-6 ปีเลยครับ

ถัดมาเป็นภาพวันรับห้องเลย คอนโดให้มาแค่ build in ส่วนครัวนิดหน่อย และก็ห้องเปล่าๆครับ


เริ่มแรกจากการวาง concept ก่อนครับ โดยผมอยากให้ห้องออกมาเป็นโทนขาวตัดดำ โดยมีสีเทาแซม สไตล์ modern และก็เน้นพวกไลท์ติ้งครับ เพราะส่วนตัวเป็นคนชอบพวกไฟ โดยเฉพาะพวกไฟหลืบนี่ ชอบมากๆ

เริ่มจากการติด downlight ก่อนเลยครับ จำนวน 6 ดวง และเพิ่มสวิตช์ไฟ แยกคุม 6 ดวงเลย
ตอนแรกช่างเดินบล็อกลอย ออกมาดูไม่สวยมากๆเลยครับ สุดท้ายเลยขอแก้เป็นแบบฝังลงไปในผนังเลยครับ




งานต่อมาก็คือติด wallpaper  โดยจะเลือกผนังหลังเป็นสีเทา และผนังด้านอื่นที่เหลือเป็นสีขาว โดยจะเน้นให้ออกเรียบแต่ดูมี texture ด้วยครับ พอติดเสร็จอารมณ์ห้องก็เปลี่ยนไปเยอะเลยครับ พร้อมกันก็เปลี่ยนผ้าปูเตียงไปด้วยเลยให้เข้ากับ theme ห้องไปเจอของ ikea ใช่เลยครับ



ถัดมาเป็นกระจกสีชาดำบานใหญ่ครับ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นแล้ว เงาสะท้อนกระจกยังเล่นกับไฟ warm tone  ออกมาได้สวยด้วย ^ ^


ผนังห้องข้างๆตอนนี้ยังดูโล่งๆ ก็จัดตู้ billy จาก ikea มาใส่ครับ เหตุผลที่เลือกตู้นี้เพราะตู้นี้ลึกแค่ 30cm ซึ่งไม่กินพื้นที่ และทรงตู้ยังออกผอมสูง ช่วยให้ห้องดูสูงขึ้น แถมยังมีบานกระจกช่วยให้ดูโปร่งและมีชาติตระกูลขึ้น และยังชุดไฟช่วยสร้างมิติและช่วยให้ตู้ดูโปร่งขึ้นอีกครับ


มาถึงส่วนครัว ที่ทำไปก็คือ ติดกระจกติดไฟ และซื้อพวกprop จาก ikea (อีกแล้ว) มาใส่ครับ




ระเบียงไม่ได้ทำอะไรเลยครับแค่ซื้อชุดหญ้าเทียม 2 ชุดมาใส่ครับ อยู่คอนโด low rise จะไม่ค่อยมีวิวให้ดูเหมือนพวก hi rise แต่ยังโชคดีหน่อยที่ของผมมีสนามหญ้าเขียวของบ้านตรงข้ามให้ดูบ้าน  ระเบียงตอนนี้ซกมกมาก ยังไม่ได้ล้างเลย เลยไม่ได้ถ่ายรูปเต็มมาให้ดูครับ


มาดูรูปที่เหลือกันบ้างครับ ตอนนี้ก็เสร็จสมบูรณ์แล้ว




พยายามเอามาให้ดูหลายๆมุมนะครับ



ลองเลนส์ fisheye บ้าง ภาพอาจจะโค้งๆหน่อยนะครับ



สรุปค่าใช่จ่ายคร่าวๆ บางรายการอาจคลาดเคลื่อนเรื่องราคาเล็กน้อยนะครับ

1 wallpaper ทั้งห้อง 9000
2 กระจกบานใหญ่ กระจกครัว 12700
3 ไฟ downlight + หลอด led 12 ดวง 5000
4 ตู้ billy พร้อมไฟ 11500
5 ชุดผ้าปู ikea 2000
6 โคมไฟ 3 ชุดจาก ikea 5400
7 ชุดไฟครัว omloop 2500
8 prop ครัว 2000
9 ไฟหลืบ led 5000

ทั้งหมดราวๆ 5 หมื่นกลางครับ

ขอบคุณที่รับชมนะครับ ส่วนตัวค่อนข้างพอใจกับผลงานที่ออกมามากๆครับ ตรงตาม concept ที่วางไว้เลย ไม่แน่ใจว่าเพื่อนๆจะชอบกันหรือไม่ ยังไงยินดีรับฟังทุกคำติชมนะครับ อาจบรรยายไม่ค่อยเก่ง ต้องขออภัยด้วยครับ ลากันไปด้วยภาพนี้ครับ


สร้างเมื่อ 27/08/2016 14:04

ผู้ใช้ต้องเข้าสู่ระบบก่อน จึงสามารถแสดงความคิดเห็นกับทางเว็บได้

ประกาศตามแนวรถไฟฟ้า
BTS รถไฟฟ้า BTS
MRT รถไฟฟ้า MRT

ประกาศยอดฮิต