Review บ้านหลังแรกของเราเอง...1 ในความภูมิใจเล็กๆ (รีโนเวทคอนโดมือสอง)

สำหรับท่านใดต้องการลงบทความเกี่ยวบ้าน คอนโด ทาวน์โฮม และอื่นๆ สามารถส่งมาให้ทางเรา ทางเรายินดีลงในเว็บไซต์เพื่อเผยแพร่บทความ สามารถติดต่อที่ [email protected]
เมื่อปลายปีที่ผ่านมาเราตัดสินใจซื้อคอนโดมือสอง เป็นบ้านหลังแรกที่เรียกได้ว่าเป็นของเราเอง เจอปัญหาหลายๆอย่าง ให้ทั้งเหนื่อยทั้งท้อ เริ่มตั้งแต่ หาห้องที่ถูกใจ ในทำเลที่โอเค ที่สำคัญคือต้องอยู่ในงบที่เรากู้ได้ ก็ตระเวนดูคอนโดหลายที่มากๆ แต่ละที่มีทั้งข้อดี-ข้อเสีย บางที่ทำเลดี ห้องสวย แต่ราคาเกินงบ บางทีทำเลดี แต่สภาพตึกและห้องไม่ต่างกับหอพัก บางที่ห้องสวย ราคาโอเค แต่ทำเลไม่ได้

  จนสุดท้ายก็มาเจอที่นี่ บ้านเล็กๆของเรา หลังจากนั้นก็ต้องมาทำเรื่องกู้ วุ่นวายอีกมากมาย แต่งานที่หนักและเหนื่อยที่สุด แต่เป็นความเหนื่อยที่มีความสุข  คือการรีโนเวทห้อง ย้ายของ และ ตกแต่งห้อง ตอนนี้ห้องเสร็จแล้วตั้งแต่ก่อนปีใหม่นิดหน่อย ถือเป็นของขวัญปีใหม่ชิ้นใหญ่สำหรับเรา เลยมารีวิว ให้เพื่อนๆดู เผื่อใครจะได้ไอเดียไปรีโนเวทห้องบ้างค่ะ

  ห้องเราเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ประมาณ 40 ตรม. เจ้าของขายพร้อมเฟอร์นิเจอร์บิ้วท์อินบางส่วน นี่เป็นรูปตอนแรกเลยที่ผู้เช่าเพิ่งย้ายออก ก็จะรกๆหน่อยนึง มีอะไรต้องทำเพิ่มค่อนข้างเยอะเลยค่ะ(เจ้าของห้องปล่อยเช่าไว้ค่ะ)

อันนี้เป็นห้องรับแขก มีชุดโซฟา กับบิ้วท์ชั้นวางทีวีให้


 


 



จากนั้นเปิดมาเจอห้องนอนใหญ่ มีบิ้วท์ตู้เสื้อผ้า ไว้เรียบร้อย





ต่อไปเปิดออกไปเป็น ระเบียงกว้างมากกก ซึ่งรวมเอาส่วนทำครัวเข้าไปด้วย เราชอบตรงนี้มากเพราะเวลาทำอาหาร มันจะระบายอากาศได้ดี ส่วนห้องน้ำก็อยู่แยกออกมาข้างนอก ทำให้ห้องน้ำไม่อับค่ะ







สุดท้ายคือห้องน้ำค่ะ จะเห็นว่าของเดิมสกปรกมาก ตู้ใต้ซิงค์สายน้ำน้ำรั่ว ไม้บวม ต้องรื้อทิ้งสถานเดียว




จากสภาพที่เห็น ค่อนข้างรก สกปรก ตอนเย็นเจ้าของก็ให้คนมาทำความสะอาดให้ จากนั้นใช้เวลาประมาณ สองสามอาทิตย์ในการรีโนเวท ส่วนใหญ่เราจะซื้อของพวกเฟอร์นิเจอร์ จากอิเกีย เพราะแฟนเราเป็นงานช่าง คุณแฟนจัดการประกอบให้เองหมดเลยค่ะ เปลี่ยนก็อกน้ำ หลอดไฟ ส่วนอื่นก็มีซื้อตาม โฮมโปร บุญถาวร ที่ต้องจ้างช่างมาคือตอน ติดอ่างล่างหน้าใหม่ แล้วก็ย้ายคอมเพรสเซอร์แอร์ เดี๋ยวหลังจากที่เราเอารูปห้องที่ย้ายเสร็จแล้ว เราจะค่อยๆลงรายละเอียดนะคะ

จากนั้น ก็ถึงวันย้ายของเข้า เราเป็นผู้หญิงบ้าหอบฟาง ข้าวของเยอะมากกกกก เลยเลือกใช้บริการ ขนย้ายของEXTRA MOVE เซิจหาในเน็ตนี่ละคะ เค้าบอกว่าดี ถึงวันย้าย พี่เค้ามากัน สามคนย้านเร็วมากกก มืออาชีพดี สักบ่ายสามก็เสร็จ จากนั้นก็มานั่งกลุ้มใจกับของที่ต้องจัดค่ะ 55555


>>>> รูปแรกหลัง จากทำห้องเสร็จค่ะ เปิดประตูเข้ามา (คอนโดที่นี่ประตูสูงมากกก สองเมตรกว่า เพื่อนหรือที่บ้านมาห้องทักกันทุกคน เราไม่รู้ว่าดีในแง่ฮวงจุ้ยรึเปล่า แต่เราชอบเพราะห้องโปร่งดีค่ะ ) เปิดเข้ามาเป็นชั้นวางทีวี บิ้ลล์อินเดิมค่ะ ตรงนี้ก็แค่ทำความสะอาด เราชอบชั้นอันนี้มากเพราะใส่ของได้เยอะมากกก ลิ้นชักด้านล่างสามชั้น เราทำเป็นตู้รองเท้า ไม่ต้องเสียพื้นที่ห้องซื้อชั้นวางรองเท้าเพิ่ม พอใส่เจ้าทีวีลูกรัก 42นิ้วของเราเข้าไป เครื่องดูเล็กไปเลยค่ะ  ขนาดนั้นเรายังไม่จุใจ บนชั้นวางทีวีเราซื้อกล่องกระดาษสองกล่องใหญ่มาเก็บพวกของที่ไม่ได้หยิบมาใช้บ่อยขนาดลงล็อกพอดี

   เราชอบที่ ผนังฝั่งวางทีวีไม่ติดโดยตรงกับข้างห้อง ของเราข้างหลังผนังเป็นห้องน้ำ เราเป็นคนติดหนัง ติดซีรี่ย์ มากเวลาดูดึกๆ ถ้าผนังติดกันเสียงอาจจะดังไปห้องข้างๆ



ชั้นวางซื้อจากโฮมโปรค่ะ ว่าจะเอามาวางพวกเครื่องปรุง ของใช้ในครัว อยากได้ที่มีล้อเข็นไปมาได้ ตอนแรกจะเอารถเข็นอาหาร ของอิเกีย ตัวตั้งสองพันกว่า แต่ของดันหมด แฟนไปเจอชั้นนี้ที่โฮมโปร เลยบอกให้เอาไปแทน สี่ร้อยกว่าบาท ประหยัดได้เยอะเลยค่ะ


รูปนี้คือส่วนห้องนั่งเล่นค่ะ พัดลม กับ ตู้สีขาวจาก SB เป็นของเก่าที่เราเอามาจากห้องเดิม ส่วนตู้เย็นสองประตูของ Panasonic ซื้อใหม่จากโฮมโปร กับกระจกยาวไว้แต่งตัว จากอิเกีย แค่สามร้อยกว่าบาทค่ะ



อันนี้เป็นของบนตู้ขาว เป็นของขวัญวันเกิดที่คุณแฟนทำ แฮนเมดด์ให้ ข้างนึงเป็นแม็คเน็ท ข้างนึงเป็นบอร์ดเจาะ ไว้ติดรูปสวยๆโปสการ์ด แล้วก็ติดพวกกระดาษเตือนความจำ ตรงข้างที่เห็นเป็นหนังเล่มโต นั้นคือกล่องทิชชู่ค่ะ แล้วก็มีตระกร้าใส่พวกกุญแจกับของประดับจุกจิก



ต่อไปก็ยังอยู่ที่ห้องนั่งเล่นค่ะ โซฟาเป็นของเดิม ที่ซื้อเพิ่มคือชั้นหนังสือ จริงๆเป็นชั้นวางซีดีของอิเกีย แต่เราชอบที่มันเล็กๆ ขนาดพอดีกับหนังสือ เลยจัดมาสองอัน แล้วก็มีโต๊ะกลางก็ของอิเกีย เช่นกัน โต๊ะกลางตัวนี้เปิดออกข้างในเก็นของได้ เราเก็บพวกตุ๊กตากับของจุกจิก ช่วยซ่อนของไม่ให้ห้องรกค่ะ


อันนี้มุมรวมกว้างๆ ค่ะ



อีกมุม หมดแล้วค่ะ โซนห้องนั่งเล่น


อันนี้เป็นข้าวของกระจุกกระจิกที่เราซื้อมาแต่งบ้านในส่วนห้องรับแขกค่ะ




ส่วนคนที่สงสัยว่าทำไมห้องไม่ค่อยรก ทั้งที่ตอนย้ายของเยอะขนาดนั้น เพราะเราย้ายความรกไปไว้ตามตู้ ตามลิ้นชักหมดค่ะ 5555


ห้องนอนค่ะ มีตู้หนังสือเก่า ของSB ติดมาด้วยตอนแรกว่าจะไปหาซื้อหน้าบานมาติด แต่ราคาหน้าบานเท่ากับซื้อตู้ใหม่อีกตู้เลยใช้เป็นผ้าม่านแทน
เสียดายแต่ตอนที่เจ้าของเดิม บิ้วโครงเตียงไม่ได้ทำเป็นลิ้นชัก เสียพื้นที่เก็บของไปเปล่าๆค่ะ





อันนี้ของตกแต่งที่หัวเตียง



เปิดประตูกระจกบานเลื่อนออกไป ต่อไปก็ห้องน้ำค่ะ เหมือนกับระเบียงคือห้องน้ำกว้างดี ค่ะตอนแรกตั้งใจว่าจะทุบกระเบื้องห้องน้ำออกทำใหม่หมดทั้งห้อง แต่พอมานั่งคำนวณงบแล้ว งบไม่พอค่ะ ประกอบกับของเดิมก็ยังดีอยู่ดี เพียงแต่เราไม่ชอบสีกระเบื้อง เลยเปลี่ยนเท่าที่จำเป็นไปก่อน ก็รื้อเอาตู้ไม้ใต้ซิงค์ออก ตอนแรกจะหาตู้ใหม่มาใส่ แต่พอรื้อแล้วเอาของมาวาง เลยปล่อยโล่งไว้ เก็บพวกถังถูบ้าน กะละมัง

เปลี่ยนอ่างล่างหน้าใหม่ เป็นอ่างแก้วของโฮมโปร ซื้อช่วงลดประมาณ 1900 แต่เสียค่าช่างรื้อตู้ไม้กับติดอ่าง ไป2000 ค่ะ  ตู้เก็บของบานกระจกได้มาจากอิเกียค่ะ เป็นคนชอบตุนของ พวกเครื่องใช้ เลยต้องหาตู้เก็บไม่ให้รก เปลี่ยนหัวก๊อก เปลี่ยนฝาชักโครก ติดชั้นวางของตรงช่องปูนหลังโถส้วม เลยดูดีขึ้นมาจากของเดิม








>>> ขอบคุณที่ติดตามค่ะ คุณNusuka

ห้องอาบน้ำ ได้เจ้าต้นเคราฤาษี มาแขวนไว้ได้อารมณ์แบบอาบน้ำในสวนนิดๆค่ะ 5555 ชั้นวางของในห้องน้ำจากอิเกีย ส่วนฝักบัวอาบน้ำก็เปลี่ยนใหม่ทั้งชุด ไปเจอแบบมี Rainshower ด้วยลดราคาอยู่ที่โฮมโปร ลดจากสี่พันกว่า เหลือประมาณสองพันเลย สอยมาทั้งชุด ทุกวันนี้อาบน้ำนานมากเพราะมีความสุขค่ะ

ส่วนหลังประตูห้องน้ำก็ทำเป็นที่แขวน อุปกรณ์ทำความสะอาดบ้าน กับ ตระกร้าแยกผ้าซัก


สุดท้ายที่ส่วน3 in 1 ค่ะ มีระเบียง+ครัว+ส่วนซักล้าง ส่วนนี้จะเป็นส่วนที่รกที่สุด นอกจากบิ้วท์ครัวเล็กๆของเดิม เราซื้อชั้นวางมาติดเพิ่ม กับท็อปโต๊ะ กับเสามาให้แฟนติดให้ ย้ายคอมเพรสเซอร์แอร์ จากเดิมที่มันเป่าลมร้อนใส่ระเบียง เอาออกข้างนอกเป็นที่บังแดดไปในตัว

ถัดไปเป็นที่อยู่ลูกๆเราค่ะ เราเลี้ยงกระต่ายสองตัวค่ะ น้องอายุจะเจ็ดขวบเมษานี้แล้ว ^^ กระต่ายไม่ส่งเสียงรบกวนค่ะ แล้วเราก็ทำความสะอาดทุกวันไม่มีปัญหากลิ่นนะคะ  




ตรงที่เก่าที่เคยแขวนคอนเพรสเซอร์แอร์เราเอาระแนงไม้มาติดทำเป็นสวนแนวตั้งเล็กๆ ค่ะ







หมดแล้วค่ะ คอนโดหลังเล็กๆของเรา เราซื้อมา ล้านสี่ค่ะ คอนโดอายุประมาณ 5ปี ตกแต่งรวมซื้อของเข้าห้องและเครื่องใช้ไฟฟ้า อีกเกือบแสน คอนโดอยู่ห่างจากถนนรัชดาเข้าซอยมาประมาณ 800 เมตร เวลานั่งพี่วินไปใต้ดินสุทธิสาร 20 บาท แถวคอนโดของกินเยอะมาก เวลาเพื่อนหรือที่บ้านเรามาหาทุกคนจะบอกว่าห้องเราให้ความรู้สึกเหมือนบ้าน  ห้องเราอาจจะไม่ได้หรูหราอะไรมาก แต่อยู่แล้วมีความสุขมาก เพราะมันคือบ้านเรา

สร้างเมื่อ 25/08/2016 07:55
ความคิดเห็นที่ 1
รายละเอียดแอปเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นวิธีเล่น ดาวน์โหลดหรือติดตั้ง เชิญคลิกที่ลิ้งค์ https://www.gameinw.com/เกมมือถือ/brand/jdb
 
gallon6341 26/11/2022 15:12 Email [email protected]

ผู้ใช้ต้องเข้าสู่ระบบก่อน จึงสามารถแสดงความคิดเห็นกับทางเว็บได้

ประกาศตามแนวรถไฟฟ้า
BTS รถไฟฟ้า BTS
MRT รถไฟฟ้า MRT

ประกาศยอดฮิต