ผลพวงของเกมออนไลน์ในวัยรุ่น
การศึกษาเล่าเรียนของ Minnesota School of Professional Psychology of Argosy University พบว่าผู้ติดวิดีโอเกมคัดค้านกับอาจารย์ของพวกเขา คัดค้านกับเพื่อนพ้องของพวกเขา รวมทั้งทำแต้มได้ต่ำยิ่งกว่าผู้อื่นที่เล่นวิดีโอเกม -
pgslotในช่วงเวลาที่การศึกษาเล่าเรียนบางชิ้นเสนอแนะว่าวิดีโอเกมสามารถเพิ่มสมาธิของเด็กได้ แต่ว่าการเรียนอื่นๆตัวอย่างเช่น บทความเรื่อง Psychology of Popular Media and Culture ปี 2012 พบว่าการเล่นเกมสามารถรังควานเด็กๆแทนที่จะช่วยจัดการกับปัญหาเรื่องสมาธิ ซึ่งช่วยเพิ่มสมาธิสำหรับเพื่อการบอกสั้นๆแต่ว่า เป็นโทษต่อความเข้มข้นในระยะยาว “เกมยังสามารถช่วยเหลือความประพฤติปฏิบัติที่ทารุณโหดร้ายรวมทั้งบิดเบือนความรู้สึกถูกและก็ไม่ถูก” ฮัลล์กล่าว “วัยรุ่นที่ไม่เล่นวิดีโอเกมมักถูกสันโดษ” เจมส์ ไอวอรี่ ศ.จ.ที่เวอร์จิเนียเทค ผู้พินิจพิจารณาผลพวงของวิดีโอเกมกล่าว บิดามารดาที่ยินยอมให้วัยรุ่นเล่นเกมที่มีความร้ายแรงและก็เป็นผู้ใหญ่จะเน้นย้ำที่การคุ้มครองความประพฤติเสี่ยงเยอะเกินไป
ในการศึกษาเรียนรู้ที่มหาวิทยาลัยที่เมืองโอไฮโอซึ่งมีเด็กอายุ 8 ถึง 12 ปีปริมาณ 220 คน เด็กที่เล่นวิดีโอเกมด้วยปืนแล้วก็กระบี่ได้โอกาสน้อยที่จะสัมผัสปืนสั้นของแท้ที่ทุพพลภาพ จับปืน หรือลั่นกระสุนหลายครั้งขึ้น เล่นวิดีโอเกมที่ไม่ร้ายแรง การศึกษาวิจัยก่อนหน้าที่ผ่านมากับเด็กๆทำให้เห็นว่าคนที่เล่นวิดีโอเกมมากยิ่งกว่ามีทิศทางที่จะมีความถนัดทางด้านสังคมที่ดี ส่งผลงานด้านวิชาการที่ดียิ่งขึ้น แล้วก็ผูกมิตรที่ดียิ่งขึ้นกับเด็กนักเรียนคนอื่นสาเหตุจากส่วนประกอบทางด้านสังคมและก็การทำงานด้วยกันของเกมพวกนี้ นักค้นคว้ายังชี้แนะเหตุว่าวิดีโอเกมสามารถช่วยวัยรุ่นปรับปรุงความสามารถการแก้ไขปัญหาผ่านวิดีโอเกมเชิงกลยุทธ์และก็เกมเล่นตามหน้าที่ และก็วัยรุ่นวัยเอ๊าะๆบางทีอาจแก้ไขปัญหาได้ดีมากว่า
จากการเล่าเรียนของ British National Literacy Trust การเล่นวิดีโอเกมช่วยทำให้เยาวชนมีวิธีการอ่าน เพิ่มความมั่นใจและความเชื่อมั่นในตนเองรวมทั้งความชำนาญการอ่าน ช่วยเหลือความริเริ่มคิดสร้างสรรค์แล้วก็การเขียน ส่งเสริมการติดต่อสื่อสารเชิงบวกกับครอบครัวแล้วก็เพื่อนเกลอ เพิ่มความเห็นใจ และก็ เกื้อหนุนการดำรงชีวิตที่ดีของจิตใจ เพราะว่า 95% ของวัยรุ่นสหรัฐมีสมาร์ทโฟน ก็เลยเกิดเรื่องยากที่จะหาเด็กที่ไม่เล่นเกมออนไลน์อะไรก็ตามการเล่นเป็นแนวทางที่ดีสำหรับคุณแล้วก็ลูกหลานสำหรับในการเชื่อมต่อกันใหม่ในสิ่งแวดล้อมที่บันเทิงใจและก็ไม่มีความเครียด เล่นแล้วก็ใช้เวลาด้วยกัน
83% ของวัยรุ่นอเมริกันที่เล่นออนไลน์บอกว่าพวกเขาเล่นวิดีโอเกมร่วมกับคนอื่นในห้องเดียวกัน 91% ของเด็กชายรวมทั้ง 72% ของเด็กหญิงทำแบบนั้น เด็กผู้ชายเก้าในสิบคนภายในวิดีโอเกมออนไลน์ (88%) พูดว่าพวกเขาคุยกับสหายขณะเล่น และก็ราวๆครึ่ง (52%) ของเด็กสาวในเกมออนไลน์ทำแบบนี้ วัยรุ่นสามในสี่ที่เล่นวิดีโอเกมออนไลน์บ่อยๆพูดว่าพวกเขาชอบสนทนากับสหายๆขณะเล่น
จากการเรียนรู้ระยะยาวเกี่ยวกับเด็กและก็มิตรภาพออนไลน์ มากยิ่งกว่าครึ่งเดียวของวัยรุ่นได้ทราบจะเพื่อนพ้องใหม่ทางออนไลน์ และก็โดยประมาณหนึ่งในสาม (36%) พูดว่าพวกเขาได้เจอเพื่อนฝูงใหม่ด้วยการเล่นวิดีโอเกมกับเพื่อนฝูง 57% ทำเวลาที่เล่นวิดีโอเกม เทียบกับ 13% ของเด็กหญิง มากยิ่งกว่าครึ่งของวัยรุ่นที่เล่นออนไลน์ได้ทราบจะเพื่อนพ้องใหม่ แล้วก็เกือบจะหนึ่งในสามบอกว่าพวกเขาได้เจอสหายของพวกเขาขณะเล่นวิดีโอเกม